ஒண்ணு, ரெண்டுனு எண்ணத் தெரியுற அளவுக்காவது அடிப்படைக் கணிதத் திறன் ஆதி மனுசங்களுக்கு வளர்ச்சியடைஞ்சிருக்கனும்; பொருட்களோட மதிப்புகள் பற்றிய உணர்வும், ஒரு பொருளின் மதிப்புக்கு சமமான பொருளைக் கண்டறியத் தெரிஞ்சிருக்கனும், தனியுடைமை இருக்கனும், இவை தான் பணம் உருவாகுறதுக்கான முன் தேவைகளா இருக்கு, இவை வளர்ச்சியடையலைனா அந்த சமூகம் பணமில்லாத சமூகமா தான் இருக்கும்னு சொல்றாரு பொருளாதார அறிஞர் பால் எயின்சிக். ஆதி சமூகங்களில் காணப்பட்ட சமூக அமைப்பை கம்யூனிசம்னு சொல்ல முடியாதுன்னு பால் எயின்சிக் சொல்றது ஏற்புடையதாக இல்லை. ஆதி சமூகங்களின் முக்கியமான உற்பத்தி சாதனம் நிலம் தான். பால் எயின்சிக் பாலினேசியாவில் உள்ள தீவுகளை எடுத்துக்காட்டி அங்க உற்பத்திச் சாதனங்கள் பொதுவா இல்ல, முறையான பொது வினியோகமும் இல்ல, ஆனாலும் கூட அடிப்படைத் தேவைகள் ஒருவருக்குக் கிடைக்காவிட்டால் அளிக்கப்படும்னு சொல்லியிருக்காரு. ஆனா இன்னொரு இடத்துல பாலினேசியாவுல நிலத்தின் உரிமை தெளிவற்றதா பிரிக்கப்படாம பொதுவாகத் தான் (collectivistic) இருக்குனு சொல்றாரு. அப்படின்னா பாலினேசியாவிலும் உற்பத்தி சாதனங்கள் பொதுவுடைமையா இருக்குறதை அவரே ஒரு இடத்துல சொல்லிட்டு, இன்னொரு இடத்துல முன்னுக்குப் பின் முரணா கருத்து சொல்லியிருக்காருண்ணு தான அர்த்தமாகும். சரி பணமில்லாத சமூகங்களைப் பத்தி பால் எயின்சிக் சொல்றதை நீங்களே கேளுங்க:
பணமில்லா சமூகங்கள்:
“மத்த பழமையான சமூகங்களில், பணத்தைப்
பயன்படுத்துவதற்கு அறிவுத்துறையின் தரம் போதுமான அளவு உயர்ந்திருக்கலாம், அதோட பொருளாதார,
அரசியல் வளர்ச்சியும் ஒப்பீட்டளவுல மேம்பட்ட கட்டத்தை எட்டியிருக்கலாம், ஆனால் இது
இருந்தபோதிலும், மதிப்புகள் பற்றிய போதுமான உணர்வு இல்லாமல் இருந்தால் பணத்துக்கு எந்த
வாய்ப்பும் இல்லை. பணத்தைப் பயன்படுத்துவது என்பது சமமானவற்றைக் கண்டறியும் திறனைக்
குறிக்கிறது. புறநிலை மதிப்புகள் இல்லாத நிலையில், பரிமாற்றங்கள் அகநிலை மதிப்புகளின்
அடிப்படையில் - அதாவது, ஒரு குறிப்பிட்ட பரிமாற்ற பரிவர்த்தனையில் நேரடியாக அக்கறை
கொண்ட நபரின் தேவைகளின் ஒப்பீட்டு அவசரத்தின் அடிப்படையில் - செய்யப்படும் கட்டத்தில்,
பணத்தைப் பயன்படுத்துவதற்கான வாய்ப்பு குறைவாகவே இருக்கும்.
மத்த சந்தர்ப்பங்களில், கொடுக்கப்படும்
பொருட்களுக்கு ஈடாக சமமான மதிப்புகளைப் பெறுவதற்கான விருப்பம் இல்லாம இருந்துருக்கு.
பல பழமையான சமூகங்களில், பரிசுகளை பரிமாறிக்கொள்ளும்போது அல்லது பண்டமாற்று பரிவர்த்தனைகளில்
ஈடுபடும்போது கூட, ஒவ்வொரு தரப்பினரும் மற்றவரை விட அதிகமாகக் கொடுப்பதுதான் லட்சியம். இதுபோன்ற சூழ்நிலைகளில்,
மதிப்புகளை அளவிடுவதையும் சமமான பரிமாற்றங்களைச் செயல்படுத்துவதையும் நோக்கமாகக் கொண்ட
எந்தவொரு கருவியும் தெளிவாக மிதமிஞ்சியதாகும்.
3. பணமின்மைக்கான மற்றொரு காரணம், பொருளாதாரம்
பரிணாம வளர்ச்சியின் குறைந்த கட்டத்தில் இருப்பது. சமூகங்களில் அவற்றின் ஆரம்ப கட்டத்தில்
முறையான பொருட்களின் பரிமாற்றம் இல்லை, அதோட அவ்வப்போது ஏற்பட்டிருக்கக்கூடிய பரிமாற்றங்கள்
பணம் இல்லாமல் செய்யப்படலாம். சமூகத்திற்குள் அல்லது சமூகங்களுக்கு இடையில் சில பரிசுப்
பரிமாற்றங்கள் இருந்திருக்கலாம், ஆனால் பொருட்களின் அத்தகைய பரிமாற்றங்களுக்கு பணத்தின்
பயன்பாடு தேவைப்படவில்லை.
4. பரிணாம வளர்ச்சியின் ஆரம்ப கட்டத்தில்,
எந்தவொரு தரப்படுத்தப்பட்ட கட்டண முறையையும் ஏற்றுக்கொள்ள அழைப்பு விடுக்கும் அளவுக்கு
வணிம் சாராத கொடுப்பனவுகள் போதுமான அளவு உருவாக்கப்படவில்லை. மத பலிகள் அல்லது மணமகள்
பணம் இன்னும் தரப்படுத்தப்படவில்லை. அதேபோல, ஒருதலைப்பட்ச கொடுப்பனவுகளையோ அல்லது வர்த்தகத்திலிருந்து
எழும் உரிமைகோரல்களைத் தீர்ப்பதற்கான வழிமுறைகளையோ ஒழுங்குபடுத்தும் அரசியல் அதிகாரத்துக்கான
தலைமையும் அப்போது இல்லை.
5. பணவியல் அமைப்பின் பரிணாம வளர்ச்சிக்கு
மற்றொரு தடையாக இருப்பது, பொருட்களை உடைமையாக வைத்திருக்கும் எந்த அமைப்பும் இல்லாதது.
இத்தகைய சமூகங்கள் தளர்வான அனுகுமுறையில் கம்யூனிசமாக
விவரிக்கப்பட்டன, ஆனால் அவை அப்படி இருக்க வேண்டிய அவசியமில்லை.
உதாரணமாக, பாலினீசியாவில் உள்ள பல தீவுகளில்,
உற்பத்தி சாதனங்களின் பொதுவுடைமை என்ற அர்த்தத்தில் கம்யூனிசம் இல்லை, அல்லது உற்பத்தி
செய்யப்படும் பொருட்களின் முறையான சமமான விநியோகமும் இல்லை; ஆனால் இந்த சமூகங்களின்
உறுப்பினர்கள், அந்நியர்கள் கூட அவர்களின் அடிப்படைத் தேவைகளுக்குப் போதுமானவை இல்லாவிட்டால்
கொடுக்கப்படுவதற்கு உரிமை உண்டு. மேலும், யாருடைய சொத்தையும் பரிசாகக் கேட்க எவருக்கும்
உரிமை உண்டு, அதை கடுமையான நன்னடத்தை மீறல்
இல்லாமல் மறுக்க முடியாது. சில சமூகங்களின் உறுப்பினர்கள் உரிமையாளர்களின் அறிவு அல்லது
அனுமதியின்றி தாங்கள் விரும்பும் எதையும் பயன்படுத்திக் கொள்வது பொதுவான வழக்கம். இத்தகைய
அமைப்புகள் பணத்தைப் பயன்படுத்துவதற்கு நல்ல வாய்ப்பை வழங்குவதில்லை.”
(தொடரும்)

No comments:
Post a Comment